Setup เงินล้านของ Kristjan Kullamägi

Image
บทความนี้แปลบางส่วนจาก  https://qullamaggie.com/my-3-timeless-setups-that-have-made-me-tens-of-millions/ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมทำเงินได้หลายสิบล้านจากการเทรดโดยใช้เพียง 3 กลยุทธ์(Setups)ง่ายๆ ที่คลาสสิกและไร้กาลเวลา กลยุทธ์เหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ว่าจะเป็นปีที่แล้ว 10 ปีก่อน 50 ปีก่อน หรือแม้กระทั่ง 100 ปีก่อน พวกมันเกิดขึ้นซ้ำๆ เสมอ ไม่ว่าจะในตลาดหุ้นญี่ปุ่น สวีเดน หรืออินเดีย และสำหรับตลาดหุ้นสหรัฐฯ นั้น ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด และมีความท้าทายที่สุด จึงเป็นสนามล่าที่ดีที่สุด หากคุณมีกลยุทธ์ที่มีข้อได้เปรียบ(Edge) 3 Setups ที่ว่านี้คือ 1. Breakouts (if you want to learn this setup this is a mandatory video: https://www.youtube.com/watch?v=xx8GvtAxilk&feature=youtu.be&t=1 Note: that’s one of my moderator Youtube channel, not mine) 2. The Episodic Pivot (EP) 3. The Parabolic short (or long) (ปล. ในที่นี้ผมจะนำเสนอแค่ 2 Setup แรกเท่านั้นนะ) Risk management ก่อนที่เราจะลงลึกในเรื่องของจุดซื้อ จุดขายทำกำไร การจัดการขนาดสถานะการลงทุน (Position Sizing) และการตัดส

5 วิธีหา และสร้างความสงบ ที่คุณทำได้ทันที ตอนนี้ และทุกวัน

 


5 วิธีหาและสร้างความสงบ ที่คุณทำได้ทันที ตอนนี้ และทุกวัน

ผมนั่งอยู่ในห้องเงียบๆ ในวันที่หัวใจเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย คิดถึงเรื่องต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในงาน ความกังวลเกี่ยวกับอนาคต หรือความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ความสงบนั้นดูเหมือนอยู่ไกลเกินเอื้อม ผมมองหาแต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งวันหนึ่ง ผมได้เรียนรู้ว่าความสงบนั้น ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องไปค้นหาจากภายนอก แต่มันอยู่ภายในใจของเราเอง และเราสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ด้วยวิธีที่เรียบง่าย

คุณเองก็สามารถทำได้ครับ ลองทำตามวิธีเหล่านี้เพื่อสร้างความสงบให้กับใจของคุณในทุกๆ วัน ตั้งแต่วันนี้เลย

1. หายใจลึกๆ และช้าลง

การหายใจเป็นสิ่งที่เราทำอยู่ตลอดเวลา แต่คุณอาจไม่เคยสังเกตว่ามันเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความสงบ หากคุณรู้สึกว่าจิตใจของคุณเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ให้คุณลองหยุดทุกสิ่งที่ทำ หายใจเข้าลึกๆ และปล่อยลมหายใจออกช้าๆ การหายใจอย่างตั้งใจและช้าลงจะช่วยให้จิตใจของคุณค่อยๆ สงบลง ความคิดที่ฟุ้งซ่านจะเริ่มเบาบางลง เหลือเพียงความรู้สึกสงบในปัจจุบัน ลองทำตอนนี้ดูสิครับ หายใจลึกๆ และสัมผัสถึงความเงียบในใจ


2. ตั้งสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

หลายครั้งที่ความไม่สงบเกิดขึ้นจากความคิดเกี่ยวกับอนาคตหรืออดีต เราคิดถึงสิ่งที่ยังมาไม่ถึง หรือหมกมุ่นกับความผิดพลาดในอดีต แต่ถ้าคุณลองนำความสนใจกลับมาอยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าในปัจจุบัน คุณจะพบว่าความสงบสามารถเกิดขึ้นได้ทันที การทำสิ่งง่ายๆ เช่น ล้างจาน อ่านหนังสือ หรือฟังเสียงรอบตัว อย่างเต็มที่ โดยไม่คิดถึงสิ่งอื่น ช่วยให้คุณสัมผัสกับปัจจุบันและปลดปล่อยความกังวลออกไปได้


3. ปล่อยวางความคาดหวัง

ผมเคยมีความคาดหวังสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องคนรอบข้าง ผมมักต้องการให้ทุกสิ่งเป็นไปตามที่ผมคิด และเมื่อมันไม่เป็นเช่นนั้น ผมก็ทุกข์ แต่เมื่อผมเรียนรู้ที่จะปล่อยวางความคาดหวังเหล่านั้น ผมพบกับความสงบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน จงยอมรับว่าเราไม่สามารถควบคุมทุกอย่างได้ ลองปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปตามทางของมันบ้าง คุณจะพบว่าความสงบเกิดขึ้นเมื่อคุณหยุดต่อสู้กับสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุม


4. สร้างมุมสงบส่วนตัว

การมีพื้นที่ส่วนตัวที่คุณสามารถผ่อนคลายและสงบจิตใจได้เป็นเรื่องสำคัญ อาจเป็นเพียงมุมหนึ่งในบ้านของคุณ ที่คุณสามารถนั่งเงียบๆ อ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือทำสมาธิ มุมนี้จะเป็นที่ที่คุณกลับมาหาความสงบได้เสมอเมื่อใจของคุณรู้สึกวุ่นวาย ไม่ต้องใหญ่โตหรือซับซ้อน แค่ให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและปลอดภัยก็เพียงพอแล้ว


5. ฝึกขอบคุณและยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบ

การขอบคุณสำหรับสิ่งเล็กๆ ที่คุณมีอยู่ในชีวิตเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณพบกับความสงบในทุกๆ วัน ไม่ว่าชีวิตจะยากลำบากแค่ไหน คุณยังคงมีสิ่งที่คุณสามารถขอบคุณได้ ลองฝึกมองหาสิ่งดีๆ ในชีวิต แม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็กน้อย ความขอบคุณจะทำให้ใจของคุณเต็มไปด้วยความสงบและความพึงพอใจ และเมื่อคุณยอมรับว่าไม่มีสิ่งใดสมบูรณ์แบบ คุณจะปล่อยความกดดันในใจออกไป และพบกับความสงบที่ยั่งยืน


การสร้างความสงบไม่ใช่สิ่งที่ยาก แต่ต้องอาศัยการฝึกฝนในทุกๆ วัน เมื่อคุณหันกลับมาใส่ใจสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ คุณจะพบว่าความสงบนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อม เพียงแค่คุณเปิดใจและยอมรับว่ามันอยู่ภายในตัวคุณเองแล้วครับ

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

จิตวิทยา การวิเคราะห์และใช้งาน แท่งเทียน Doji

Setup เงินล้านของ Kristjan Kullamägi

แชร์วิธีการหารายได้จากการช่วยขาย ebook ที่ mebmarket.com