Setup เงินล้านของ Kristjan Kullamägi

Image
บทความนี้แปลบางส่วนจาก  https://qullamaggie.com/my-3-timeless-setups-that-have-made-me-tens-of-millions/ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมทำเงินได้หลายสิบล้านจากการเทรดโดยใช้เพียง 3 กลยุทธ์(Setups)ง่ายๆ ที่คลาสสิกและไร้กาลเวลา กลยุทธ์เหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ว่าจะเป็นปีที่แล้ว 10 ปีก่อน 50 ปีก่อน หรือแม้กระทั่ง 100 ปีก่อน พวกมันเกิดขึ้นซ้ำๆ เสมอ ไม่ว่าจะในตลาดหุ้นญี่ปุ่น สวีเดน หรืออินเดีย และสำหรับตลาดหุ้นสหรัฐฯ นั้น ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด และมีความท้าทายที่สุด จึงเป็นสนามล่าที่ดีที่สุด หากคุณมีกลยุทธ์ที่มีข้อได้เปรียบ(Edge) 3 Setups ที่ว่านี้คือ 1. Breakouts (if you want to learn this setup this is a mandatory video: https://www.youtube.com/watch?v=xx8GvtAxilk&feature=youtu.be&t=1 Note: that’s one of my moderator Youtube channel, not mine) 2. The Episodic Pivot (EP) 3. The Parabolic short (or long) (ปล. ในที่นี้ผมจะนำเสนอแค่ 2 Setup แรกเท่านั้นนะ) Risk management ก่อนที่เราจะลงลึกในเรื่องของจุดซื้อ จุดขายทำกำไร การจัดการขนาดสถานะการลงทุน (Position Sizing) และการตัดส

1 Setup ก็เพียงพอแล้วต่อการทำเงินสม่ำเสมอจากตลาดหุ้น

 


A+ setups คือกุญแจสู่ความสำเร็จในโลกการเทรด

การเทรดนั้นเต็มไปด้วยความท้าทายและความผันผวน แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อว่าเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้คุณประสบความสำเร็จ คือการโฟกัสไปที่ A+ setups หรือโอกาสที่มีความเสี่ยงต่ำแต่ผลตอบแทนสูงครับ หลายคนอาจจะคิดว่าการเทรดต้องอาศัยการจับทุกจังหวะของตลาดเพื่อทำกำไร แต่ความจริงแล้ว แค่ 1 โอกาสที่ดี ก็เพียงพอให้คุณเป็นผู้ชนะในสนามการเทรดได้ 

https://mebmarket.com/index.php?action=search_book&type=author_name&search=%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7%20%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%87&auto_search_id=&exact_keyword=1&page_no=1


เริ่มต้นโฟกัสกับโอกาสที่เสี่ยงน้อยแต่ผลตอบแทนมาก

สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ มองหาโอกาสที่เป็น A+ setups โอกาสเหล่านี้คือจุดที่ความเสี่ยงต่ำ แต่มีโอกาสในการทำกำไรสูง คุณไม่จำเป็นต้องเทรดทุกครั้งที่เห็นกราฟเคลื่อนไหว หากคุณรอจนเจอโอกาสที่ดีที่สุด มันจะช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียเงิน และเพิ่มโอกาสในการทำกำไรได้มากขึ้น


ยกตัวอย่างเช่น สมมุติว่าคุณเทรดตามแนวรับ-แนวต้าน คุณไม่จำเป็นต้องรีบเข้าเทรดทุกครั้งที่ราคาขยับเข้าหาแนวรับหรือแนวต้าน คุณควรรอให้มีสัญญาณที่ชัดเจน เช่น price action ที่บ่งบอกว่าแนวรับนั้นแข็งแกร่งก่อน แล้วค่อยตัดสินใจเข้าไป มันจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในจังหวะนั้นมากขึ้นและลดความเสี่ยงไปในตัว


หยุดกังวลว่าคุณจะต้องใช้เวลามากในการหาจังหวะที่ดี

หลายครั้งนักเทรดมือใหม่มักรู้สึกว่าตัวเองต้องเทรดบ่อยๆ เพราะกลัวจะพลาดโอกาส แต่จริง ๆ แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ตลาดมีจังหวะขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา การรอให้เจอโอกาสที่ชัดเจนและเหมาะสมกับสไตล์การเทรดของคุณ เป็นวิธีที่ดีกว่าการพยายามจับทุกการเคลื่อนไหวของตลาด


การเทรดที่ดีไม่ใช่เรื่องของปริมาณ แต่เป็นเรื่องของคุณภาพของโอกาสที่คุณเลือกเข้า คุณไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าจอตลอดเวลา แค่ใช้เวลาส่วนหนึ่งในการวิเคราะห์และวางแผน พอเจอโอกาสที่เข้ากับกลยุทธ์ที่คุณเตรียมไว้ ก็ลงมือเทรดอย่างมีวินัยครับ


คุณไม่จำเป็นต้องจับทุกการเคลื่อนไหวของตลาด

นักเทรดหลายคนมีความคิดว่า การเทรดที่ประสบความสำเร็จคือการทำกำไรได้ทุกครั้งที่ตลาดขยับ แต่นั่นเป็นความคิดที่ผิดครับ การพยายามเทรดทุกการเคลื่อนไหวของตลาดไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำกำไรได้มากขึ้น ในทางกลับกัน การเข้าออกตลาดบ่อยเกินไปอาจจะทำให้คุณเจอกับความผันผวนที่ไม่คาดคิดและเสียเงินได้มากขึ้น


ในความเป็นจริง คุณแค่ต้องมองหา **โอกาสที่เหมาะสม**  เช่น เจอสัญญาณยืนยันจากเครื่องมือเทคนิคของคุณและตรงกับกลยุทธ์ที่คุณวางไว้ก็เพียงพอแล้ว


1 setup ก็เพียงพอแล้ว

คุณไม่จำเป็นต้องมีหลายๆ กลยุทธ์ หรือเทรดทุกการเคลื่อนไหวของตลาดเพื่อจะประสบความสำเร็จในการเทรดครับ แค่มี setup เดียวที่มั่นใจ ว่าเป็น A+ setup และคุณสามารถบริหารความเสี่ยงได้ดี เท่านั้นก็เพียงพอให้คุณชนะในสนามนี้แล้ว 


โฟกัสไปที่โอกาสที่มีคุณภาพและจัดการความเสี่ยงอย่างรอบคอบ แล้วคุณจะพบว่าการเทรดเป็นเรื่องที่มีประสิทธิภาพและสนุกขึ้นมากครับ

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

จิตวิทยา การวิเคราะห์และใช้งาน แท่งเทียน Doji

Setup เงินล้านของ Kristjan Kullamägi

แชร์วิธีการหารายได้จากการช่วยขาย ebook ที่ mebmarket.com