แนะนำฟรีอีบุ๊ก "สโตอิกสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลับ"

Image
  (อ่านฟรี) e-book : สโตอิกสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย https://mebmarket.com/?action=book_details&book_id=327348 สโตอิกช่วยนักศึกษาได้อย่างไรบ้าง สโตอิกเป็นปรัชญาที่ช่วยให้เรารับมือกับความกดดัน ความเครียด และการเปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่นักศึกษาต้องเจออยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การสอบ หรือการปรับตัวกับชีวิตในมหาวิทยาลัย ผมอยากอธิบายว่าทำไมสโตอิกถึงเป็นแนวคิดที่สามารถช่วยคุณได้ครับ หลักสำคัญของสโตอิกคือ การแยกแยะสิ่งที่เราควบคุมได้กับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้  การฝึกให้เข้าใจเรื่องนี้จะช่วยลดความเครียดได้มาก ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณกังวลเกี่ยวกับการสอบ สิ่งที่คุณควบคุมได้คือการเตรียมตัวให้ดี อ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียน แต่ผลการสอบหรือความคิดเห็นของอาจารย์ เป็นสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้ การโฟกัสเฉพาะสิ่งที่คุณทำได้จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกเครียดกับสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากการควบคุมครับ นอกจากนี้ สโตอิกยังสอนเรื่อง การควบคุมอารมณ์  และ การมองโลกอย่างเป็นกลาง  ซึ่งมีประโยชน์มากเมื่อคุณเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงหรือสถานการณ์ที่ท้าทาย เช่น หากคุณเจอสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น ผลสอบไม่เป็นไปตา

แนะนำอีบุ๊ก เทคนิค Exit พิชิตผลการเทรด


อีบุ๊ก เทคนิค Exit พิชิตผลการเทรด

มีจำหน่ายแล้วที่แอพ Meb https://t.co/6hfYXffLeK

โปรโมชั่น Early Bird : ลดราคา 20% จากปก 30 กย - 2 ตค 


"เทคนิค 'Exit พิชิตผลการเทรด' ไม่ใช่แค่หนังสืออีกเล่ม แต่เป็นคู่มือที่จะเปลี่ยนมุมมองการเทรดของคุณให้มั่นคงและยั่งยืน! หากคุณเคยสงสัยว่าควรออกจากการเทรดเมื่อไหร่เพื่อรักษากำไร หรือเคยพลาดทำให้กำไรหายไปเพราะออกไม่ถูกจังหวะ หนังสือเล่มนี้จะช่วยตอบคำถามเหล่านั้น!

เนื้อหาภายในเล่มเจาะลึกทุกเทคนิคการ 'Exit' อย่างมืออาชีพ ช่วยให้คุณไม่เพียงแต่อยู่รอดในตลาด แต่ยังสร้างผลกำไรอย่างสม่ำเสมอ! อีบุ๊กนี้จะปรับเปลี่ยนวิธีคิดและวิธีการเทรดของคุณอย่างสิ้นเชิง เพื่อให้คุณพร้อมที่จะประสบความสำเร็จและสร้างความมั่งคั่งจากตลาดที่คุณรัก 

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือเทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์ อย่าพลาดโอกาสนี้! เพราะอีบุ๊กเล่มนี้อาจเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการเทรดของคุณ ให้คุณรอดได้ในระยะยาวและประสบความสำเร็จที่ยั่งยืน!" 


คำนำ

การเทรดในตลาดหุ้นและตลาดเก็งกำไรนั้น-หลายคนมักให้ความสำคัญกับการ Entry หรือจังหวะการเข้าเทรด แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่ากลับเป็นการ Exit หรือจังหวะการออกจากการเทรด ซึ่งเป็นจุดที่กำหนดได้เลยว่าคุณจะได้กำไรหรือขาดทุน มือใหม่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนี้ มักทุ่มเทเวลาในการหาโอกาสเข้าตลาด แต่ละเลยการวางแผนออกจากตลาด ทั้งที่มือโปรในตลาดเข้าใจดีว่า Exit นั้นมีความสำคัญมากกว่า และมักเป็นสิ่งที่พวกเขาทำได้อย่างเชี่ยวชาญกว่ามือสมัครเล่น


หากคุณต้องการทำกำไรอย่างสม่ำเสมอ การรู้จักจังหวะการ Exit อย่างเหมาะสมคือกุญแจสำคัญ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเทรดมือใหม่หรือเทรดมานาน อีบุ๊กเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจหลักการและเทคนิคการ Exit ที่มีประสิทธิภาพ เราจะพาคุณไปรู้จักกับวิธีการที่จะทำให้คุณรอดจากความผันผวนของตลาด และสร้างผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง


เมื่อคุณเข้าใจหลักการที่เราจะอธิบายในเล่มนี้ คุณจะเห็นภาพชัดเจนว่าการ Exit อย่างมืออาชีพสามารถทำให้คุณเติบโตในตลาดได้อย่างยั่งยืน เตรียมพร้อมที่จะเรียนรู้ และเริ่มต้นการเทรดอย่างมั่นใจ เล่มนี้จะเป็นเครื่องมือที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จในตลาดเก็งกำไรอย่างแท้จริง


-zyo-



สารบัญ


ความสำคัญของ Exit

ทำไม Exit ถึงสำคัญกว่า Entry 7

Positive Expectancy เชื่อมโยงกับ Exit อย่างไร 10


Exit Strategy

ความต่างระหว่าง Entry กับ Exit 15

Exit ช่วยป้องกันการสูญเสีย เพราะ Entry ไม่เคยแม่นยำ 19


Positive Expectancy

ความหมายของ Positive Expectancy 23

วิธีคำนวณ Expectancy 26


Exit Strategy แบบไหน ที่ได้ผลดีที่สุด?

Exit Strategy ที่เทรดเดอร์มืออาชีพใช้ 31

Trailing Stop, Target Profit และ Time Exit 35


Exit Strategy คือศิลปะ ทักษะที่ต้องฝึกฝน

จิตวิทยาของการปิดสถานะและความท้าทายที่ต้องเจอ 40

วิธีหลีกเลี่ยงการ Exit อารมณ์ 44


Risk to Reward Ratio

Risk to Reward เพื่อ Positive Expectancy 49

แผน Exit ที่เพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างความเสี่ยงและกำไร 53

Exit Case Study

ตัวอย่างเทรดเดอร์ที่ล้มเหลวเพราะ Exit ผิดเวลา 58

ตัวอย่างเทรดเดอร์ที่สำเร็จเพราะ Exit ถูกต้อง 62


ควบคุมอารมณ์และวินัย

วิธีสร้างวินัยในการปิดการเทรดเมื่อถึงเวลา 67

ลดความเครียดจากการตัดสินใจ Exit ที่สำคัญ ด้วยสโตอิก 72


Exit อย่างเป็นระบบ

แผน Exit ที่ช่วยสร้างความมั่นคงในการทำกำไร 77

การพัฒนาและทดสอบ Exit Strategy 82


วัดผลและปรับปรุง Exit Strategy

เก็บข้อมูลการเทรดเพื่อตรวจสอบและปรับปรุง Exit Strategy 88

นำบทเรียนจากประสบการณ์มาพัฒนา 93


สรุป

ทำไมการเทรดที่ประสบความสำเร็จต้องให้ความสำคัญกับ Exit 98

เส้นทางสู่การเป็นเทรดเดอร์ที่สร้างกำไรสม่ำเสมอ            102

คุณทำได้ แค่ Exit เป็น เห็นกำไรสม่ำเสมอแน่นอน            106

หนังสืออ้างอิงและอ่านเพิ่มเติม            108


เทคนิค Exit พิชิตผลการเทรด ช่วยให้คุณได้ผลงานที่ดีขึ้นได้อย่างไร

การ “Exit” หรือการออกจากการเทรดเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ที่สามารถช่วยให้นักเทรดมีผลงานดีขึ้น ได้อย่างชัดเจน เพราะไม่เพียงแต่การเข้าเทรด (entry) ที่มีผลต่อความสำเร็จ แต่การรู้ว่าเมื่อไหร่ควรออกจากการเทรดก็เป็นปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน

1. ป้องกันการสูญเสียมากเกินไป

การมีแผนการออกจากการเทรดที่ดีช่วยป้องกันการสูญเสียที่ไม่จำเป็น ตัวอย่างเช่น การใช้ Stop Loss เพื่อกำหนดจุดที่เรายอมรับการขาดทุนได้ ทำให้นักเทรดไม่ต้องรับความเสี่ยงที่มากเกินไป เมื่อราคาสินทรัพย์ไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย Stop Loss จะช่วยลดความสูญเสียให้น้อยที่สุด

2. การเก็บกำไรเมื่อถึงเป้าหมาย

เทคนิคการ Exit ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการตั้ง Take Profit หรือจุดทำกำไรล่วงหน้า ซึ่งเป็นการตั้งเป้าหมายว่าเมื่อใดที่ราคาสินทรัพย์ถึงระดับที่เราพอใจในการทำกำไรแล้วควรออกจากการเทรด วิธีนี้ช่วยให้นักเทรดไม่พลาดโอกาสในการรับกำไรที่คาดหวัง และยังป้องกันการที่ราคาจะกลับตัวจนทำให้สูญเสียกำไรที่ควรจะได้

3. การบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk Management)

การรู้จัก Exit เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดี หากไม่มีแผนการ Exit ที่ชัดเจน นักเทรดอาจต้องเผชิญกับการขาดทุนที่ใหญ่กว่าที่คาด ทำให้กระทบกับผลงานในระยะยาว การมีจุด Exit ช่วยให้การบริหารเงินทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การกำหนดเปอร์เซ็นต์ความเสี่ยงต่อการเทรดแต่ละครั้ง เช่นไม่เกิน 1-2% ของทุน

4. ป้องกันการตัดสินใจตามอารมณ์

การเทรดเป็นการทำงานที่มักจะเชื่อมโยงกับอารมณ์ เช่น ความโลภหรือความกลัว หากไม่มีแผนการ Exit ที่ชัดเจน นักเทรดอาจถูกอารมณ์ครอบงำ ทำให้ตัดสินใจผิดพลาด เช่น ยอมขาดทุนต่อไปโดยหวังว่าราคาจะกลับตัว หรือไม่ยอมออกจากการเทรดเมื่อราคาถึงเป้าหมายกำไรแล้ว การมีแผนการออกที่ชัดเจนช่วยลดผลกระทบจากอารมณ์ และทำให้การตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของเหตุผล

5. ปรับปรุงกลยุทธ์เทรดระยะยาว

การมีวินัยในเรื่องการ Exit ช่วยให้นักเทรดสามารถวิเคราะห์ผลงานของตนเองได้ชัดเจนขึ้น เมื่อมีการบันทึกว่าการออกจากการเทรดในแต่ละครั้งมีผลอย่างไร นักเทรดจะสามารถปรับปรุงกลยุทธ์เทรดในอนาคตได้ ทั้งในแง่ของจุดออกที่เหมาะสม การบริหารความเสี่ยง และการประเมินตลาด

6. เสริมสร้างความมั่นใจ

เมื่อมีแผนการ Exit ที่ดี นักเทรดจะมีความมั่นใจมากขึ้นในการเทรด เพราะรู้ว่าจะต้องทำอะไรในแต่ละสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นตลาดที่ผันผวนหรือตลาดที่นิ่ง ความมั่นใจนี้ช่วยเสริมสร้างวินัยในการเทรด ทำให้ผลงานโดยรวมดีขึ้น

สรุป การ Exit จากการเทรดช่วยให้นักเทรดมีผลงานที่ดีขึ้นได้โดยการป้องกันการสูญเสียที่ไม่จำเป็น การเก็บกำไรตามแผน การบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม รวมถึงการลดผลกระทบจากอารมณ์ที่มากเกินไป การมีวินัยและแผนการที่ชัดเจนเกี่ยวกับการออกจากการเทรดจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

Setup เงินล้านของ Kristjan Kullamägi

จิตวิทยา การวิเคราะห์และใช้งาน แท่งเทียน Doji

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo