อย่าเลือกอาชีพเทรด แต่จงเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนักเทรด

Image
คำว่า "อย่าเลือกอาชีพเทรด แต่จงเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนักเทรด"  มีความหมายที่ลึกซึ้งและเป็นแนวทางการคิดที่แสดงถึงการสร้างแนวทางชีวิตของนักเทรดที่ไม่ได้ยึดติดแค่กับการทำอาชีพเทรด แต่เป็นการสร้างวิถีชีวิตที่สอดคล้องกับการเป็นนักเทรดอย่างแท้จริง ซึ่งสามารถอธิบายได้เป็นขั้นตอนดังนี้: 1. ความแตกต่างระหว่าง "อาชีพเทรด" และ "ชีวิตแบบนักเทรด"    - อาชีพเทรด : การมองการเทรดเป็นแค่ "งาน" หรือ "อาชีพ" หนึ่งที่คุณทำเพื่อหาเงิน คุณอาจจะเข้ามาเทรดในตลาดหุ้น ฟอเร็กซ์ หรือคริปโตฯ เพื่อทำกำไร แต่เมื่อจบวัน คุณก็แค่ปิดหน้าจอและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ    - ชีวิตแบบนักเทรด : การเทรดไม่ใช่แค่อาชีพ แต่เป็น "วิถีชีวิต" ที่ผสมผสานเข้ากับตัวตนของคุณ คุณไม่ใช่แค่เทรดเพื่อหาเงิน แต่คุณคิดแบบนักเทรด ใช้ชีวิตและวางแผนแบบนักเทรด ซึ่งหมายถึงการเรียนรู้ที่จะรับมือกับความเสี่ยง การจัดการอารมณ์ และการสร้างวินัยให้กับตัวเองอย่างสม่ำเสมอ 2. การสร้างความยั่งยืน    การใช้ชีวิตแบบนักเทรดหมายถึงการมองการเทรดในระยะยาว คุณไม่เร่งรีบที่จะทำกำไรในระยะสั้นจนเสี่ยงที่จะเสียเง

แนะนำอีบุ๊ก "สโตอิก สำหรับคนขี้เกียจ" ทำน้อยได้มาก ตามหลักสโตอิก

 


จำหน่ายแล้ว : สโตอิก สำหรับคนขี้เกียจ... ในรูปแบบ ebook 
ลดราคา 20% จากปก 25-29 กันยายน นี้เท่านั้น

"สโตอิก สำหรับคนขี้เกียจ"

: ขี้เกียจยังไง ให้ทำน้อยได้มาก มี Flow ได้ผลงานขั้นเทพ"

"ทำน้อยได้มาก" ตามหลักสโตอิก (Stoicism) หมายถึงการให้ความสำคัญกับสิ่งที่เราควบคุมได้และไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ หลักการนี้เน้นให้เราทำงานที่จำเป็น มีเป้าหมายชัดเจน และจัดการพลังงานของตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ให้ความสนใจต่อสิ่งที่ไม่จำเป็นหรือไม่เกี่ยวข้องกับความสำเร็จของเรา


สรุปง่าย ๆ คือ ทำสิ่งสำคัญอย่างเต็มที่ แล้วปล่อยวางสิ่งที่ไม่สำคัญ เพื่อลดความกังวลและใช้พลังงานกับสิ่งที่ให้ผลลัพธ์มากที่สุด


คุณรู้สึกเหมือนต้องพยายามตลอดเวลาแต่ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการหรือเปล่า? อีบุ๊กเล่มนี้จะเปลี่ยนมุมมองของคุณต่อความขี้เกียจ!


ด้วยปรัชญาสโตอิกที่เน้นการใช้ชีวิตอย่างมีสติและสมดุล คุณจะได้เรียนรู้วิธีทำให้น้อยลง แต่ได้มากขึ้น ค้นพบ "Flow" ที่ทำให้คุณสร้างผลงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยไม่ต้องเหนื่อยหรือเครียด! เหมาะสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตให้มีคุณภาพสูงขึ้น โดยไม่ต้องพยายามเกินจำเป็น


อย่าปล่อยให้ความขี้เกียจเป็นอุปสรรค แต่เปลี่ยนมันให้เป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง!

อีบุ๊กเล่มนี้จะพาคุณไปสู่ชีวิตที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพสูงสุด!

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

Setup เงินล้านของ Kristjan Kullamägi

จิตวิทยา การวิเคราะห์และใช้งาน แท่งเทียน Doji

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo