อย่าเลือกอาชีพเทรด แต่จงเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนักเทรด

Image
คำว่า "อย่าเลือกอาชีพเทรด แต่จงเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนักเทรด"  มีความหมายที่ลึกซึ้งและเป็นแนวทางการคิดที่แสดงถึงการสร้างแนวทางชีวิตของนักเทรดที่ไม่ได้ยึดติดแค่กับการทำอาชีพเทรด แต่เป็นการสร้างวิถีชีวิตที่สอดคล้องกับการเป็นนักเทรดอย่างแท้จริง ซึ่งสามารถอธิบายได้เป็นขั้นตอนดังนี้: 1. ความแตกต่างระหว่าง "อาชีพเทรด" และ "ชีวิตแบบนักเทรด"    - อาชีพเทรด : การมองการเทรดเป็นแค่ "งาน" หรือ "อาชีพ" หนึ่งที่คุณทำเพื่อหาเงิน คุณอาจจะเข้ามาเทรดในตลาดหุ้น ฟอเร็กซ์ หรือคริปโตฯ เพื่อทำกำไร แต่เมื่อจบวัน คุณก็แค่ปิดหน้าจอและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ    - ชีวิตแบบนักเทรด : การเทรดไม่ใช่แค่อาชีพ แต่เป็น "วิถีชีวิต" ที่ผสมผสานเข้ากับตัวตนของคุณ คุณไม่ใช่แค่เทรดเพื่อหาเงิน แต่คุณคิดแบบนักเทรด ใช้ชีวิตและวางแผนแบบนักเทรด ซึ่งหมายถึงการเรียนรู้ที่จะรับมือกับความเสี่ยง การจัดการอารมณ์ และการสร้างวินัยให้กับตัวเองอย่างสม่ำเสมอ 2. การสร้างความยั่งยืน    การใช้ชีวิตแบบนักเทรดหมายถึงการมองการเทรดในระยะยาว คุณไม่เร่งรีบที่จะทำกำไรในระยะสั้นจนเสี่ยงที่จะเสียเง

นอนตื่นสายไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ถ้ามีมูลค่า มีความสามารถในการหาเงิน และมีทักษะในการสร้างรายได้

การนอนตื่นสายไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ถ้ามีมูลค่า มีความสามารถในการหาเงิน และมีทักษะในการสร้างรายได้


สนับสนุนโดย อีบุ๊ก ถึงจะนอนตื่นสาย ก็มีรายได้ประจำ

ในยุคปัจจุบัน มีภาพจำที่บอกว่า “คนที่ประสบความสำเร็จต้องตื่นเช้า” เรามักเห็นคำแนะนำจากหนังสือพัฒนาตนเองที่บอกว่าการตื่นเช้าคือกุญแจสู่ความสำเร็จ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การตื่นเช้าไม่ใช่สิ่งเดียวที่สำคัญสำหรับการประสบความสำเร็จ การนอนตื่นสายไม่ได้หมายความว่าคุณจะขี้เกียจหรือไม่มีวินัย หากแต่เป็นเรื่องของวิถีชีวิตและประสิทธิภาพในการจัดการเวลาและพลังงานของแต่ละคน


สิ่งที่สำคัญกว่าเวลาที่เราตื่น คือ คุณค่าที่เราสามารถสร้างได้ในช่วงเวลาที่ตื่น ถ้าคุณสามารถจัดการเวลาได้ดี แม้ว่าจะนอนตื่นสาย แต่ถ้าคุณมีความสามารถในการหาเงิน และมีทักษะในการสร้างรายได้ คุณก็ยังสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน คนจำนวนไม่น้อยที่ใช้เวลาทำงานในช่วงดึก ที่เป็นช่วงเวลาที่พวกเขารู้สึกว่ามีสมาธิและสร้างสรรค์ที่สุด ซึ่งส่งผลให้สามารถสร้างผลงานที่ดีได้โดยไม่จำเป็นต้องตื่นเช้า


การนอนตื่นสายกับประสิทธิภาพ

หลายคนที่นอนตื่นสายกลับพบว่าพวกเขามีประสิทธิภาพในการทำงานในเวลาที่ไม่เหมือนกับคนทั่วไป พลังงานในช่วงดึกหรือช่วงเวลาที่เงียบสงบทำให้พวกเขาทำงานได้อย่างมีสมาธิและสร้างสรรค์มากขึ้น และในหลายๆ สาขาอาชีพ เช่น งานที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์ การเขียนโปรแกรม หรืองานที่ต้องการความคิดลึกซึ้ง เวลาทำงานที่ยืดหยุ่นสำคัญยิ่งกว่าช่วงเวลาเช้าตรู่ที่หลายคนยึดถือ


ทักษะและความสามารถมาก่อนเวลา

คนที่นอนตื่นสาย แต่สามารถ สร้างมูลค่า และ หาเงิน ได้ คือคนที่เข้าใจและใช้ประโยชน์จากทักษะของตนเอง พวกเขาไม่ปล่อยให้การนอนตื่นสายเป็นข้อจำกัด แต่กลับเปลี่ยนเป็นข้อได้เปรียบด้วยการสร้างตารางชีวิตที่เหมาะสมกับตัวเอง ทุกคนมี "จังหวะเวลาชีวิต" ที่แตกต่างกัน การเข้าใจว่าตัวเองทำงานได้ดีในเวลาไหนและทำอย่างไรให้เวลานั้นมีประสิทธิภาพสูงสุดคือสิ่งที่สำคัญที่สุด


โลกของการทำงานยุคใหม่

ในยุคดิจิทัลที่หลายๆ อย่างสามารถทำงานจากที่ใดก็ได้และทุกเวลา การตื่นสายหรือทำงานนอกเวลาปกติไม่ได้เป็นปัญหาอีกต่อไป การวัดประสิทธิภาพและความสำเร็จในยุคนี้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาตื่นนอน แต่ขึ้นอยู่กับ คุณค่าของผลงานที่เราสร้างสรรค์ได้ 


สร้างความมั่นใจในวิถีชีวิตของตนเอง

อย่าให้ค่านิยมที่บอกว่า “ตื่นเช้าแล้วจะประสบความสำเร็จ” มาหยุดคุณ การตื่นสายไม่ได้หมายความว่าคุณขี้เกียจ คุณเพียงแค่มีวิถีชีวิตที่แตกต่าง การสร้างทักษะและความสามารถเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อคุณสามารถสร้างมูลค่าด้วยการใช้เวลาของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ โลกจะเห็นว่าการนอนตื่นสายไม่ได้เป็นปัญหา แต่เป็นเพียงทางเลือกในวิถีชีวิตที่เหมาะสมกับตัวคุณ


จงมั่นใจในตัวเอง ใช้เวลาในแบบของคุณเอง และให้ผลงานของคุณพูดแทนเวลา

7 บทความยอดนิยมในรอบ 30 วันที่ผ่านมา

VCP (Volatility Contraction Pattern) และรูปแบบที่คล้ายกัน

(มือใหม่เล่นหุ้น) Wyckoff Logic ของดีที่เม่ามือใหม่เอาไปใช้ได้ง่ายๆ

คำคมเกี่ยวกับเคล็ดวิชาจากหนังเรื่อง กังฟูแพนด้า

รวมแนวทางการนับคลื่นจากเซียน Elliott Wave

Setup เงินล้านของ Kristjan Kullamägi

จิตวิทยา การวิเคราะห์และใช้งาน แท่งเทียน Doji

ชมฟรี! คอร์สหุ้น ออนไลน์ 170 คลิป จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก Free Full Trading Course by Zyo